Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 05/06/2012, 02:19
Đẩy mạnh thực hiện bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/06/2012
 TTĐT - Để thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân theo quy định, ngày 24/5/2012, UBND tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 1375/UBND – VX chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, UBND các huyện, thị, thành phố Thủ Dầu Một đẩy mạnh việc thực hiện bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) với nhiều hình thức phù hợp với các nhóm đối tượng, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chính sách pháp luật về BHYT tại địa phương. Năm 2012, cần tập trung công tác tuyên truyền, vận động đối tượng hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên, người lao động trong các doanh nghiệp tham gia BHYT, gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành trong tổ chức thực hiện Luật Bảo hiểm y tế.
 
Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị, thành phố Thủ Dầu Một cần tăng cường công tác phối hợp và tổ chức thực hiện nghiêm chính sách pháp luật về BHYT trên địa bàn. Đưa chỉ tiêu người dân tham gia BHYT vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; triển khai thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đảm bảo nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng chính sách tham gia BHYT theo quy định.
 
Giao Sở Y tế tăng cường tham mưu UBND tỉnh công tác quản lý nhà nước về BHYT trên địa bàn tỉnh; tổ chức đào tạo, tập huấn về tài chính y tế, BHYT; chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chỉ định làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và các kỹ thuật chuyên môn cần thiết, hợp lý, an toàn theo đúng quy định.
 
Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các đại lý bán thẻ BHYT thuận lợi, phù hợp với điều kiện của địa phương; phối hợp với cơ sở khám chữa bệnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn người bệnh có thẻ BHYT thực hiện quyền và trách nhiệm khi khám chữa bệnh BHYT. Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng nâng cao năng lực quản lý nhà nước về BHYT.
 
 
Phan Anh
Lượt người xem:  Views:   238
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành