Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 05/12/2015, 04:00
Chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Bính Thân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/12/2015
​TTĐT - Ngày 02-12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4266 /UBND-VX về việc “Chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp tết Bính Thân”.
Theo đó, nhằm chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp rà soát, thống kê số lượng người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (kể cả những hộ thu nhập chủ yếu nhờ bán mủ cao su nhưng nay giá xuống thấp,…); hộ nghèo, hộ chính sách không có nhà ở (hộ không có vốn xây dựng nhà, hộ không có đất, hộ không có đất và vốn để xây nhà,…). Trên cơ sở đó, sàng lọc, phân loại chính xác số lượng đối tượng cần sự trợ giúp, hỗ trợ để tổng hợp báo cáo, đề xuất cụ thể phương án cho UBND tỉnh trước ngày 20/12/2015. Kịp thời tổ chức tập trung các đối tượng lang thang, ăn xin, đội lốt nhà sư,… để đưa họ về quê hoặc đưa vào quản lý tập trung. Phối hợp vận động các chủ doanh nghiệp chăm lo thiết thực cho người lao động trong dịp tết Bính Thân 2016.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường công tác vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo tỉnh”; phối hợp rà soát, xác minh các hộ nghèo, hộ chính sách không có nhà ở; các hộ gia đình chính sách còn thiếu trang thiết bị nội thất để đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải pháp hỗ trợ cho phù hợp.
    
Sở Y tế có kế hoạch chỉ đạo các bệnh viện, Phòng khám tạo điều kiện thuận lợi và quan tâm hơn nữa trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đối với công nhân, người lao động, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra nguồn gốc thực phẩm, ngăn ngừa hàng hóa, thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm. 
       
 06-02 LdaotinhThamTangquacho MeVNAH NguyenThiBa_rev(1).jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách nhân dịp tết Ất Mùi 2015 
       
Công an tỉnh tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; phối hợp với lực lượng quân sự thường xuyên ra quân, trấn áp tội phạm; xử lý triệt để các đối tượng càn quấy, các băng nhóm tổ chức hành hung, trấn lột, cướp giật, trộm cắp, lợi dụng đông người để móc túi, sử dụng các thiết bị xung kích điện để đánh bắt thủy sản... đảm bảo cho nhân dân trên địa bàn tỉnh được vui xuân Bính Thân lành mạnh, an toàn.
Lượt người xem:  Views:   542
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành