NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG NĂM 2015
1. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các cấp, thống nhất áp dụng cơ chế một cửa liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng;
2. 100% Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng và triển khai thực hiện mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại và thực hiện 100% thủ tục hành chính theo quy định (Bộ thủ tục hành chính Đề án 30) tại Quyết định số 1036/QĐ-UBND ngày 08/5/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc "Phê duyệt Đề án tổ chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại Ủy ban nhân dân cấp huyện";
3. Tiếp tục rà soát cập nhật, sửa đổi, bổ sung và công bố, công khai Bộ thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã - đảm bảo các Bộ thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính mới ban hành được cập nhật đầy đủ, kịp thời;
4. Tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, trọng tâm là giải quyêt thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Xây dựng và hoàn thiện Cổng Thông tin điện tử của tỉnh cùng với Trang Thông tin/Website của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; cập nhật, cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo kế hoạch; triến khai hệ thống cung cấp thông tin thủ tục hành chính (Contact Center) để phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp;
5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, trong đó, tập trung tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp tỉnh (Khu Hành chính mở) và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại cấp huyện; sự thuận lợi của việc nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà thông qua dịch vụ bưu điện; kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính thông qua kết quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và các gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện cải cách hành chính.
|