Thông tin câu hỏi
Thông tin ý kiến
Chủ đề: Quy định về chuyển công tác đối với công chức
Người gửi: Minh Sang Email:
Địa chỉ: Thủ Dầu Một - Bình Dương Số điện thoại:
Giới tính: Nam Ngày gửi: 25/11/2016 16:40:17 PM
Lĩnh vực: Hành chính tư pháp Số lượt người xem: 1289
Nội dung:
Tôi được tuyển dụng công chức từ tháng 9/2015, hiện tôi đang công tác tại cơ quan hành chính cấp huyện. Nay vì điều kiện gia đình, tôi có nguyện vọng chuyển công tác sang cơ quan khác trên địa bàn tỉnh. Vậy cho tôi hỏi quy trình chuyển công tác của công chức được quy định như thế nào?
Trường hợp, tôi công tác tại cơ quan hành chính cấp huyện và nơi tiếp nhận tôi là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh/ đơn vị sự nghiệp thuộc Sở, ngành của tỉnh thì hồ sơ gồm những gì? Và chế độ của tôi bị thay đổi như thế nào?
Thông tin phản hồi
Người trả lời: Sở Nội vụ
Ngày trả lời: 25/11/2016 16:46:48 PM
Trả lời:

Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương trả lời như sau:

Đối với các trường hợp công chức chuyển công tác từ cơ quan hành chính sang các cơ quan hành chính khác hoặc đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương, thì phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản cho chuyển công tác của cơ quan đang sử dụng công chức, cơ quan chủ quản (nếu có) và ý kiến đồng ý tiếp nhận bằng văn bản của cơ quan nơi đến, cơ quan chủ quản (nếu có); đồng thời cơ quan nơi đến của công chức phải còn biên chế chưa sử dụng và công chức chuyển đến phải có trình độ chuyên môn, văn bằng, chứng chỉ, kinh nghiệm công tác,... phù hợp với vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp mà cơ quan nơi đến đã xây dựng để tiếp nhận công chức.

Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương quyết định cho chuyển công tác đối với các trường hợp chuyển công tác từ cơ quan hành chính về đơn vị sự nghiệp; từ cơ quan hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp cấp huyện về cơ quan hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh và ngược lại; từ cơ quan hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp huyện này sang cơ quan hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp huyện khác.

Hồ sơ gửi về Sở Nội vụ ngoài các văn bản đồng ý cho chuyển công tác và văn bản đồng ý tiếp nhận ở trên cần bổ sung thêm bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm, được cơ quan có thẩm quyền chứng thực; bản sao văn bản tuyển dụng công chức; bản sao các quyết định nhân sự, bản sao quyết định lương hiện hưởng. Sau khi nhận được văn bản đồng ý cho chuyển công tác và văn bản đồng ý tiếp nhận thì Sở Nội vụ sẽ ra quyết định. Lương và các khoản phụ cấp khác (nếu có) của công chức sẽ do đơn vị mới tiếp tục chi trả theo quy định Nhà nước hiện hành.

Tệp đính kèm:
227948.pdf
Hỏi Đáp - Người Dân