Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 27/04/2017, 15:00
Tập huấn công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm và phòng, chống bạo lực gia đình
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2017 | Thiên Lý

TTĐT- Sáng 27-4, tại Đại học Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh (Sở Công thương) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) năm 2017.

Tham dự có đại diện các sở, ngành, phóng viên cơ quan thông tấn báo chí, Phòng Văn hóa - Thông tin, đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố và sinh viên trường Đại học Bình Dương.

Phát biểu khai mạc, bà Phạm Thụy Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, bên cạnh sự phát triển chung của xã hội thì nền kinh tế thị trường và xu hướng hội nhập quốc tế đã nảy sinh nhiều vấn đề phước tạp mới ảnh hưởng đến gia đình. BLGĐ hiện đang diễn ra ở nhiều nơi, số vụ bạo hành gây hậu quả nghiêm trọng có chiều hướng tăng cao. Tình trạng xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng con người xảy ra đối với phụ nữ và trẻ em là nguy cơ tác động xấu đến môi trường giáo dục của thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến cộng đồng, suy giảm sự bền vững của gia đình Việt Nam. Năm 2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 144 vụ BLGĐ, trong đó nạn nhân nữ từ 16 đến 59 tuổi là 127 vụ, trẻ em 3 vụ, người cao tuổi 6 vụ, còn lại là các đối tượng khác. Bên cạnh đó, vấn đề bảo đảm chất lượng vệ sinh ATTP có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì chất lượng vệ sinh ATTP không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn tác động tới sự phát triển kinh tế-xã hội. Do đó, phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.


Bà Phạm Thụy Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa cho các tuyên truyền viên

Tại đây, đại biểu đã được tập huấn kỹ năng tuyên truyền nâng cao kiến thức về ATTP; kỹ năng tuyên truyền phòng, chống BLGĐ, đồng thời được giải đáp các thắc mắc, tham gia đố vui trúng thưởng xoay quanh việc hoà giải, xây dựng gia đình hạnh phúc, động viên các hộ kinh doanh mua bán thực phẩm thực hiện đúng quy trình bảo đảm ATTP.

Qua tập huấn nhằm trang bị kiến thức cho đội ngũ phụ trách thông tin và truyền thông, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống BLGĐ, ATTP, từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ BLGĐ, đẩy lùi tình hình ngộ độc thực phẩm, thực phẩm bẩn trên địa bàn tỉnh.


Đại biểu dự tập huấn

Lượt người xem:  Views:   927
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành