Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 09/03/2017, 17:00
Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị Báo cáo viên - Tuyên truyền viên lần thứ I, năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/03/2017 | Phương Chi

TTĐT - Trong 2 ngày 07 và 08/3/2017, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức hội nghị Báo cáo viên - Tuyên truyền viên lần thứ I, năm 2017 cho hơn 300 đại biểu là cán bộ Đoàn, báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, Bí thư và Phó Bí thư Đoàn cấp xã.

Trong buổi sáng ngày 8/3, hội nghị được nghe ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi chuyên đề “Thanh niên Bình Dương với khởi nghiệp trong điều kiện kinh tế - xã hội hiện nay”.

Sau khi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương sau 20 năm phát triển, kế hoạch phát triển giai đoạn 2016-2020 và dự án Thành phố thông minh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng đã chia sẻ một số khái niệm liên quan đến khởi nghiệp, tình hình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Bình Dương. Ông cho biết, trong giai đoạn 2011-2015, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh tăng 14%/năm. Đến giữa năm 2015, toàn tỉnh có khoảng 13.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, tập trung vào các nhóm ngành thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng, nông lâm ngư nghiệp, khai khoáng. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã giải quyết việc làm cho khoảng 290.000 lao động, đóng góp ngân sách tỉnh tăng dần qua các năm, đạt khoảng 36% vào năm 2015. Tuy nhiên, hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn những khó khăn đặc thù như: trình độ công nghệ lạc hậu, khả năng quản lý kém, khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, chi phí mặt bằng, không nắm bắt được biến động của thị trường… Ông Mai Hùng Dũng cũng chia sẻ thêm thông tin về các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa và hoạt động khởi nghiệp.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi chuyên đề “Thanh niên Bình Dương với khởi nghiệp trong điều kiện kinh tế xã hội hiện nay”

Trước đó, trong ngày 7/3, hội nghị đã được nghe các báo cáo viên trao đổi các nội dung về: Thông tin thời sự quý I/2017; tình hình biển Đông và định hướng tư tưởng về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc 17/02/1979; cơ hội và thách thức trong Cách mạng công nghệ lần thứ 4; nguồn gốc, giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử, chương trình Festival Đờn ca tài tử quốc gia - Bình Dương năm 2017.

Hội nghị nhằm tăng cường bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên toàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   930
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành