Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 23/06/2016, 19:00
Phê duyệt Đề án đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định số 1431/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.


Đề án nhằm tập hợp và nâng cao nhận thức của thanh niên công nhân (TNCN) đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức thành lập và củng cố các cơ sở Đoàn, chi hội, câu lạc bộ trực thuộc Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong các khu nhà trọ, ký túc xá công nhân, khu nhà ở xã hội, doanh nghiệp ngoài Nhà nước và trên địa bàn dân cư.

Đề án thực hiện trong 05 năm, từ quí II/2016 đến tháng 12/2020. Phân kỳ thực hiện giai đoạn I từ quí II/2016 đến tháng 12/2018, giai đoạn II từ tháng 1/2019 đến tháng 12/2020.

Trong đó, một số giải pháp cơ bản đoàn kết, tập hợp TNCN là: Hỗ trợ duy trì, củng cố và thành lập mới các Chi hội, Câu lạc bộ thanh niên trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp; phát triển lực lượng cán bộ nòng cốt và cộng tác viên, tuyên truyền viên; phát triển Đảng cho TNCN là đoàn viên ưu tú, cán bộ nòng cốt; tổ chức các hoạt động giáo dục ý thức giai cấp và tinh thần dân tộc của TNCN; chăm lo lợi ích và nhu cầu chính đáng, đồng thời phát huy vai trò của TNCN tham gia phát triển doanh nghiệp, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, nâng cao nhận thức về trách nhiệm công dân của TNCN.


Phát triển các tổ chức cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Trong ảnh: Ra mắt Ban Chấp hành Chi đoàn Lotte Cinema (TX. Thuận An)

Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ động phối hợp, làm thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án; triển khai thực hiện các nội dung có liên quan của Đề án trong hệ thống của mình.

Liên Đoàn Lao động tỉnh cử đại diện lãnh đạo tham gia làm Phó Ban Chỉ đạo Đề án; thực hiện một số nội dung liên quan của Đề án nhằm phối hợp xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động chăm lo, giáo dục TNCN trong doanh nghiệp, khu ký túc xá công nhân.

Hội Cựu chiến binh phối hợp thực hiện một số nội dung liên quan của Đề án nhằm xây dựng chi hội, câu lạc bộ và giáo dục TNCN trong khu nhà trọ.

Sở Tài chính tham mưu bố trí nguồn ngân sách đảm bảo cho việc thực hiện Đề án và hướng dẫn công tác quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí thực hiện Đề án.

Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương xây dựng các chương trình, chuyên mục, chuyên trang TNCN.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore phối hợp thực hiện một số nội dung liên quan của Đề án nhằm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động chăm lo, giáo dục TNCN trong doanh nghiệp, khu ký túc xá công nhân.

Sở Y tế phối hợp xây dựng, triển khai Chương trình tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, sức khỏe sinh sản trong thanh niên, trong đó có TNCN. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng chương trình, kế hoạch kinh phí tổ chức các hoạt động đưa văn hóa, thể thao về cơ sở. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai Đề án dạy nghề miễn phí cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ và TNCN là người địa phương có nhu cầu học tập.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập Ban Tổ chức thực hiện Đề án của địa phương, đơn vị; xây dựng quy chế phối hợp hoạt động của Ban Tổ chức Đề án và phân công thành viên thường trực quản lý các hoạt động của Đề án tại cơ sở.


Lượt người xem:  Views:   5115
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành