Tin Hoạt Động Bầu Cử
Thứ 4, Ngày 22/06/2016, 16:00
Bình Dương tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/06/2016 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 22-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. ​​

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh, ông Mai Thế Trung – nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII, ông Phạm Văn Cành – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị, thành phố, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn.


Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo, công tác chuẩn bị và tổ chức triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh được chủ động, sáng tạo. Các nội dung công việc được triển khai thực hiện tốt, đúng luật, dân chủ, nghiêm túc, công bằng, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Công tác đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn tuyệt đối trước, trong, sau ngày bầu cử thực hiện tốt.

Trong cuộc bầu cử ngày 22/5/2016, toàn tỉnh Bình Dương có 1.450.176 cử tri đăng ký đi bỏ phiếu bầu cử tại 1.015 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh. Kết quả, có 1.434.455 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,92%, bầu đủ 09 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 70 đại biểu HĐND tỉnh, 324 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.604 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021 đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.


Ngày 22/5/2016, toàn tỉnh có 1.434.455 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,92%

Nhìn chung, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đúng pháp luật, dân chủ, an toàn và tiết kiệm. Thành công của cuộc bầu cử đã thể hiện được sự đồng tâm, nhất trí giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan, cử tri trong toàn tỉnh đã nỗ lực, tập trung trí tuệ, sức lực và vật lực để chuẩn bị và tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử vừa qua. Bí thư chúc mừng các đại biểu đã trúng cử và mong rằng, các đại biểu sẽ thực hiện tốt phương châm gần dân, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân.


 Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy​ phát biểu tại Hội nghị

Bí thư đề nghị, thời gian tới, các tổ chức phụ trách bầu cử khẩn trương hoàn tất các công việc sau bầu cử. Trước mắt, tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức Kỳ họp thứ nhất – HĐND các cấp để bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND theo đúng quy định của pháp luật. Ngay sau khi kiện toàn, Thường trực HĐND, UBND xây dựng và ban hành quy chế làm việc. Song song đó, tiến hành rà soát lại kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành để xây dựng kế hoạch và đề ra các giải pháp tập trung thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016, làm tiền đề thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn tỉnh tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. 

Để kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 03 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng kh​en cho 52 tập thể và 296 cá nhân, Ủy ban bầu cử tỉnh tặng Giấy khen cho 137 tập thể và 295 cá nhân. 


 Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy​ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


 Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ​ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Các tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh


Các cá nhân nhận Giấy khen của Ủy ban bầu cử tỉnh


Lượt người xem:  Views:   1563
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử