Tin Hoạt Động Bầu Cử
Chủ Nhật, Ngày 22/05/2016, 17:00
Cử tri Bình Dương nô nức đi bầu cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2016

TTĐT - Đúng 6 giờ 45 phút sáng ngày 22/5, đồng loạt tại 1.015 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ khai mạc với không khí trang nghiêm, náo nức của ngày hội toàn dân. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri đã tiến hành bỏ phiếu, lựa chọn người có đủ đức, đủ tài để đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực của Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

​* Tại TP.Thủ Dầu Một, đúng 6 giờ 45 phút, 130 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt khai mạc. Theo UBBC thành phố, toàn thành phố có hơn 200.000 cử tri. Tại các điểm bỏ phiếu rất đông cử tri đã đi bỏ phiếu.

bau cu 5.jpg 

Cử tri phường Phú Cường bỏ phiếu bầu cử

* Tại thị xã Dĩ An, cùng với cử tri cả tỉnh, cử tri thị xã Dĩ An đã tích cực đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tại nhiều khu vực bỏ phiếu của các phường, đúng 7 giờ sáng đã có rất đông cử tri đến tham gia bỏ phiếu với tâm trạng hồ hởi, vui tươi, phấn khởi. Theo Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Dĩ An, qua kiểm tra cho thấy, công tác bầu cử tại 157 Tổ bầu cử trên địa bàn thị xã đều diễn ra thuận lợi, đảm bảo theo đúng quy trình. Cử tri đã tiến hành đi bỏ phiếu sớm, đông đủ và trách nhiệm. Thành viên các Tổ bầu cử cùng lực lượng cán bộ phục vụ tại các Tổ đều tận tình hướng dẫn cử tri các bước tiến hành bỏ phiếu, điều này vừa tạo sự thuận lợi cho cử tri trong bầu cử, vừa tạo ra sự gần gũi giữa cử tri và cán bộ. Thị xã Dĩ An có hơn 239.000 cử tri.

Cu-tri-tan-dong-hiep-di-an.jpg

Cử tri phường Tân Đông Hiệp tích cực tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Cao Sơn

* Tại thị xã Thuận An, có 195 khu vực bỏ phiếu thuộc 10 xã, phường trên địa bàn thị xã đã làm lễ khai mạc trang nghiêm, đúng quy định trước khi cho cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình. Theo UBBC thị xã Thuận An, toàn thị xã có trên 400.000 cử tri. Không khí đi bầu để chọn lựa người ứng cử xứng đáng nhất đại diện cho nhân dân tại các khu vực bỏ phiếu đều phấn khởi, vui mừng.

Thuan Giao 4_1.jpg 

Công nhân và người dân phường Thuận Giao đi bầu cử

* Tại thị xã Bến Cát, đúng 6 giờ 45 phút, 82 khu vực bỏ phiếu trên toàn thị xã đã khai mạc. Toàn thị xã có trên 170.000 cử tri, trong đó hơn 107.000 cử tri tạm trú. Công tác bầu cử đã được Thị ủy, UBBC  thị xã Bến Cát tập trung chỉ đạo và thực hiện đúng theo quy định. Công tác tuyên truyền đã được đa dạng hóa, bằng nhiều hình thức, trong đó tập trung vào hình thức phát thanh trên đài truyền thanh huyện; tuyên truyền trực quan thông qua tranh cổ động, pa nô, khẩu hiệu, cờ, băng rôn; xe thông tin lưu động tuyên truyền ở khu vực đông công nhân vào đầu giờ làm hoặc tan tầm.

PCO 4.jpg 

Công nhân Công ty Panko Vina (KCN Mỹ Phước 1) đi bầu cử. Ảnh: Kim Hà

* Cùng với các địa phương trong toàn toàn tỉnh, sáng 22-5, đông đảo cử tri của huyện Dầu Tiếng đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo UBBC huyện, toàn huyện có hơn 86.000 cử tri.

IMG_5273.JPG 

Tại các điểm bầu cử của huyện Dầu Tiếng đã tuyệt đối đảm bảo về tình hình an ninh trật tự; các cử tri đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân (Ảnh: Thanh Quang)

Một trong những chuyển biến tích cực góp phần vào sự thành công cuộc bầu cử ở huyện Dầu Tiếng chính là nhận thức sâu sắc của cử tri. Trên cơ sở nắm bắt đầy đủ thông tin về quy trình bầu cử, cử tri đã xem xét, cân nhắc, đồng thời lựa chọn bầu đúng, bầu đủ những ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

* Thị xã Tân Uyên có tổng số 229.425 cử tri. Tại các khu vực bỏ phiếu, các thành viên Tổ bầu cử đều làm việc rất tích cực, hướng dẫn cử tri cụ thể, tỉ mỉ, rõ ràng ở từng khâu để tránh sai sót, nhầm lẫn. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu vào sáng sớm đông.

Cu-tri-tx-tan-uyen.jpg 

Cử tri là công nhân lao động tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, Tx. Tân Uyên nô nức đi bỏ phiếu

Ghi nhận tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cử tri đã tới địa điểm bỏ phiếu rất đông. Theo ông Nguyễn Thanh Đồ - Trưởng ban Bầu cử khu phố Bình Khánh, do cử tri ở đây sinh sống tại các khu nhà trọ và làm việc tại các công ty nên cử tri tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để vào ca làm việc. Số lượng cử tri bỏ phiếu 4 cấp tại khu phố Bình Khánh là 3.211 cử tri, số cử tri bỏ phiếu 3 cấp là 7.953 cử tri. Số cử tri già yếu, khuyết tật, neo đơn không thể tới khu vực bỏ phiếu cũng được Tổ bầu cử khu phố đem thùng phiếu phụ tới nhà từng cử tri.

* Tại huyện Phú Giáo, sáng 22-5, tại Văn phòng khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, UBBC huyện Phú Giáo tổ chức Lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021. Theo đó, trên toàn huyện có hơn 70.000 cử tri đi bầu cử. Sau lễ khai mạc, đúng 7 giờ, cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu bầu cử thực hiện quyền công dân của mình.

Cu-tri-Phuoc-vinh-phu-giao.jpg 

Cử tri Khu phố 9 - Thị trấn Phước Vĩnh (Phú Giáo) nô nức đi thực hiện quyền công dân. Ảnh: Hoài Phương

* Tại huyện Bắc Tân Uyên, ngay từ sáng sớm, người dân huyện Bắc Tân Uyên đã cùng nhau đến khu vực bầu cử để dự lễ khai mạc. Toàn huyện có 67 khu vực bỏ phiếu.

Ông Phạm Văn Lời - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện Bắc Tân Uyên cho biết: "UBBC huyện đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền thông qua các pa nô, khẩu hiệu; tăng thời lượng tuyên truyền trên Đài truyền thanh huyện, xã theo đúng tiến độ bầu cử ở mọi thời điểm thích hợp và tổ chức xe hoa di chuyển đến tất cả các địa phương trong huyện để tuyên truyền liên tục trước, trong và sau bầu cử. Từ công tác tuyên truyền, vận động nên bà con cử tri nhận thức rõ ý nghĩa việc đi bầu. Cả hệ thống chính trị huyện đã và đang tập trung cao cho ngày bầu cử".

cu-tri-bac-tan-uyen.jpg 

Cử tri xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) nô nức cầm lá phiếu trên tay bầu chọn ứng cử viên tiêu biểu

* Sáng 22-05, đúng 6 giờ 45 phút, 52 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Bàu Bàng đồng loạt khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

cu-tri-bau-bang1.jpg 

Cử tri đi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, Bàu Bàng. Ảnh: Hoàng Phạm

Theo Uỷ ban Bầu cử huyện Bàu Bàng, trên địa bàn huyện Bàu Bàng có 52 khu vực bỏ phiếu, hơn 87.000 cử tri.

Lượt người xem:  Views:   4025
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

FriendlyName

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

SourceUrl

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin Hoạt Động Bầu Cử