Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 25/04/2017, 11:00
Bình Dương thống nhất phương án kéo dài tuyến METRO số 1
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2017 | Phương Chi

TTĐT - Sáng 25-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì làm việc với Nhóm nghiên cứu của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản về phương án kéo dài tuyến METRO số 1 TP.Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).

Dự án kéo dài tuyến METRO số 1 được chia làm 3 tiểu dự án gồm: đoạn kéo dài khoảng 2km từ ga Suối Tiên đến ga nút giao; đoạn kéo dài khoảng 6km từ ga nút giao đến TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và đoạn kéo dài khoảng 8km từ ga nút giao đến TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Nhóm nghiên cứu đề xuất phương án thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 thực hiện đoạn kéo dài 2km từ ga Suối Tiên đến ga nút giao (xây dựng, kiến trúc hệ thống đường sắt), điều chỉnh hạ tầng hiện tại của tuyến METRO số 1 cho phù hợp và trong sân ga Suối Tiên, xây dựng quảng trường nhà ga và các công trình phục vụ kết nối đa phương tiện tại nhà ga nút giao. Giai đoạn 2, đoạn kéo dài từ ga nút giao đến Bình Dương và Đồng Nai, điều chỉnh hạ tầng đường sắt của tuyến METRO số 1 và mua thêm đầu máy.


Bản đồ dự án

Tổng chi phí dự án ước tính khoảng 21.234 tỷ đồng, bao gồm 2.315 tỷ đồng cho giai đoạn 1 và 18.919 tỷ đồng cho giai đoạn 2. Chi phí phát triển quảng trường nhà ga và các công trình cho vận tải đa phương thức cho giai đoạn 1 và giai đoạn 2 ước tính khoảng 8.630 tỷ đồng và độc lập với chi phí trên.

Theo nhóm nghiên cứu, việc tiến hành sớm giai đoạn 1 của dự án có thể tiết kiệm chi phí xây dựng của đoạn 2km kéo dài, giảm thiểu những rủi ro về an toàn thi công và hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới quá trình thương mại của tuyến số 1. Ngoài ra, có thể hiện thực hóa ý tưởng phát triển định hướng vận tải công cộng ở khu vực quanh nhà ga nút giao.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án đề xuất đối với giai đoạn 1 dự án tuyến METRO số 1 kéo dài. Trong đó, UBND TP.Hồ Chí Minh chịu chi phí đầu tư; UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai có kế hoạch thu hồi đất và chịu chi phí giải tỏa đền bù. Phó Chủ tịch giao TX.Dĩ An làm việc với tỉnh Đồng Nai về quy hoạch thu hồi đất, giải tỏa đền bù; đề nghị Nhóm nghiên cứu báo cáo phương án ga nút giao với Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.Hồ Chí Minh, đồng thời khảo sát, cắm mốc thực tế để TX.Dĩ An có kế hoạch thu hồi đất và điều chỉnh các phân khu chức năng.

Lượt người xem:  Views:   4082
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện