Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 04/11/2022, 17:00
Bình Dương: Thành lập hơn 1.000 Đội Công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự tại doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/11/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 04-11, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Đề án thành lập Đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp, giai đoạn 2018-2022 (Đề án). Đây là mô hình mới đầu tiên trong cả nước nhưng mang lại hiệu quả lớn trong công tác giữ gìn ANTT tại doanh nghiệp, được nhiều tỉnh, thành học tập kinh nghiệm. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Đại biểu dự hội nghị

Qua 05 năm thực hiện Đề án, đến nay toàn tỉnh Bình Dương đã thành lập được 1.042 Đội Công nhân xung kích (CNXK) tại các công ty, doanh nghiệp. Hiện có 1.021 Đội CNXK đang hoạt động với 19.390 thành viên tham gia, đạt 82,84% chỉ tiêu của Đề án.

Là người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất tại các bộ phận của doanh nghiệp, các thành viên Đội CNXK luôn chú ý đến công tác nắm tình hình trong công nhân, kịp thời thông báo cho doanh nghiệp và cơ quan chức năng xử lý các vụ vi phạm về nội quy, quy chế hoạt động của doanh nghiệp, các vụ việc mâu thuẫn nội bộ liên quan đến ANTT.

Trong 05 năm qua, các Đội CNXK trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, canh gác, xử lý 9.662 vụ việc tại doanh nghiệp. Kịp thời cung cấp, báo cho lực lượng Công an 3.239 tin có liên quan về ANTT để xử lý, tiếp nhận và giải quyết hơn 1.182 vụ việc, phối hợp tham gia chữa cháy 57 vụ cháy nhỏ; triển khai các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra đình công tại 210 doanh nghiệp; phối hợp với chủ doanh nghiệp và lực lượng Công an ổn định tình hình 29 vụ đình công; cấp cứu công nhân bị ngộ độc thực phẩm…


Bình Dương đã thành lập hơn 1.000 Đội Công nhân xung kích đảm bảo ANTT trong doanh nghiệp

Từ khi thành lập Đội CNXK, thì tình hình đình, lãn công, số vụ trộm cắp tài sản tại doanh nghiệp giảm đáng kể và có những công ty trong suốt 5 năm qua không xảy ra vụ việc trộm cắp tài sản. Điển hình như Công ty TNHH Phú Xuân (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một); Công ty TNHH Đông Hưng (Khu công nghiệp Sóng Thần 1, TP.Dĩ An); Công ty Eins Vina (Khu công nghiệp Sóng Thần 2, TP.Dĩ An); Công ty Kemn Kwang Vina (xã Phú An,TX.Bến Cát); Công ty Far Eastern Apparel Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP)...

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, các Đội CNXK trong doanh nghiệp đã phối hợp với ngành Y tế và các ngành chức năng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã thành lập các Đội CNXK đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động. Các doanh nghiệp đều đánh giá cao hiệu quả của các Đội CNXK trong thực tiễn, đây là lực lượng tại chỗ kịp thời đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ổn định tình hình ANTT tại doanh nghiệp.



Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể



Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh Kế hoạch triển khai Đề án giai đoạn tiếp theo; phối hợp với các sở ngành kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành những văn bản pháp lý quy định cụ thể chế độ, chính sách đối với các lực lượng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung và Đội CNXK tự quản về ANTT trong doanh nghiệp nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm, vai trò, vị trí của các mô hình, điển hình tiên tiến trong giữ gìn ATTT. Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên nâng cao hiệu quả, nhân rộng mô hình quần chúng tham gia tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hoà giải tại cơ sở nhằm từng bước xã hội hoá nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Ông cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm phối hợp thực hiện tiêu chuẩn "an toàn về ANTT", ủng hộ việc thành lập các đội CNXK góp phần đảm bảo ANTT tại công ty, ổn định sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 38 tập thể và 38 cá nhân; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 38 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện Đề án giai đoạn 2018-2022.



Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen của Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân


Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành chụp hình lưu niệm với các tập thể, cá nhân điển hình

Lượt người xem:  Views:   731
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện