Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 15/07/2022, 14:00
10 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/07/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Tại Kỳ họp thứ 6 - HĐND t​​ỉnh khoá X, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm để đạt và vượt các mục tiêu đề ra của năm 2022.

​​Theo ông Võ Văn Minh, mặc dù có những khó khăn, hạn chế, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đảm bảo mục tiêu hoặc còn thấp so với kế hoạch năm nhưng những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở, điều kiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả năm 2022. UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong những tháng vừa qua.

Dự báo 6 tháng cuối năm 2022, tuy dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nhưng còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng mới; kinh tế thế giới phục hồi chậm, lạm phát tiếp tục ở mức cao, thị trường xuất khẩu, nhập khẩu còn nhiều khó khăn, xung đột tại Ukraire có thể kéo dài tiềm ẩn nhiều rủi ro tác động đến Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Để đạt và vượt các mục tiêu đề ra của năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện.

Cụ thể, thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình, chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; triển khai kịp thời, đầy đủ các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động để tác động mạnh mẽ hơn nữa quá trình phục hồi sản xuất - kinh doanh sau đại dịch; triển khai nhanh, hiệu quả chính sách hỗ trợ lãi suất. Phát triển mô hình liên kết các thành phần kinh tế từ sản xuất đến tiêu thụ; quan tâm xúc tiến, giới thiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm ngành Nông nghiệp và xây dựng n​ông thôn mới.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thu, chi ngân sách. Khai thác tốt các nguồn thu, nhất là tăng thu từ nguồn lực đất đai để bổ sung đủ nhu cầu vốn đầu tư các dự án trọng điểm; chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, không tăng chi thường xuyên ngoài dự toán. Phân tích, đánh giá các hạn chế, yếu kém trong điều hành giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch, xác định đây là những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cuối năm.

Đối với công tác quy hoạch tỉnh, phát huy vai trò của Ban chỉ đạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc xây dựng quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng, phương án phân bổ đất đai; thường xuyên rà soát, cập nhật quy hoạch phát triển các khu đô thị để tạo không gian phát triển mới và tạo nguồn thu phục vụ cho đầu tư hạ tầng. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra xử lý những tồn đọng tại các khu đô thị, khu dân cư; khắc phục tình trạng ngập nước trên các tuyến đường, khu dân cư, đô thị, vùng sản xuất nông nghiệp.

Theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa, bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất của hộ gia đình, doanh nghiệp, tiêu dùng của người dân; chủ động nghiên cứu, đề xuất, có giải pháp hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, người dân, nhất là người nghèo, thu nhập thấp trước áp lực về giá, chi phí sản xuất, sinh hoạt tăng cao.

Triển khai thực hiện các dự án có tác động liên vùng như: Vành đai 3, 4, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành qua địa bàn tỉnh. Phối hợp các địa phương thực hiện các dự án cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Đồng Nai - Bình Dương; nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên sông Sài Gòn và các dự án giao thông quan trọng nội tỉnh như: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, nút giao thông Phước Kiến, cầu vượt Sóng Thần, kết nối với đường Phạm Văn Đồng, TP. Hồ Chí Minh.

Hoàn thiện Đề án tổng thể phát triển ngành Y tế tỉnh năm 2030 (tuyển dụng, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hoàn thiện chính sách hỗ trợ nhân viên y tế, tăng cường tự chủ cho các đơn vị y tế công lập; quy hoạch và phát triển mạng lưới y tế toàn tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin,...); chủ động phòng, chống dịch Covid-19, dịch sốt xuất huyết; tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; mua sắm thuốc Bảo hiểm y tế, vật tư y tế và ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, điều trị bệnh tại các bệnh viện công lập; phấn đấu đưa Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đi vào hoạt động; tuyên tuyền, vận động người dân tích cực tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Hoàn thiện Đề án "Củng cố, tăng cường, phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"; chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2022-2023, đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường.

Tiếp tục hoàn thiện công tác xây dựng thể chế trên các ngành, lĩnh vực tác động trực tiếp đến đời sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp; trước mắt là rà soát bổ sung, sửa đổi, xây dựng một số chính sách, biện pháp có tính chất đặc thù như quy trình, thủ tục bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; đơn giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi Nhà nước thu hồi đất; thu hút nguồn lao động, phát triển công nghiệp, đô thị, tiêu chí thu hút đầu tư, xúc tiến đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh, chính sách an sinh xã hội.

Phối hợp tổ chức các sự kiện quốc gia, quốc tế tại tỉnh như: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (TECHFEST Việt Nam) năm 2022; Meet Korea 2022 nhân dịp 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc; Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Ấn Độ Horasis India 2022; Hội thảo Khoa học "Công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi kinh tế - xã hội từ thực tiễn tỉnh Bình Dương và vùng Nam Bộ".

Tăng cường tiếp công dân của người đứng đầu theo đúng quy định. Triển khai đồng bộ các giải pháp để bảo đảm quốc phòng, an ninh và giữ vững trật tự an toàn xã hội; tăng cường trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao, tội phạm lừa đảo qua mạng. Triển khai kế hoạch chuyển đổi số, hệ thống camera giám sát, điều hành giao thông, an ninh trật tự và đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu và đồng lòng của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri, UBND tỉnh sẽ nhanh chóng triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh tại Kỳ họp này.

Lượt người xem:  Views:   826
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện