Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 27/11/2018, 13:00
Khai mạc Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/11/2018 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT- ​Sáng 27-11, tạ​i Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8.​

​Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố và 66 đại biểu HĐND tỉnh.


Ông Trần Văn Nam (bìa trái) - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự kỳ họp


Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự kỳ họp

Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa IX là kỳ họp thường lệ cuối năm, tập trung tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương. Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/11/2018.


Ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa IX

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Cành cho biết, kỳ họp sẽ tập trung nghiên cứu, xem xét thông qua quyết định về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, quyết định 11 nội dung xây dựng chính sách và triển khai quy định của Trung ương​. Đây là các nội dung quan trọng tạo cơ sở pháp lý cho việc điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân trong tỉnh. Kỳ họp sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và tiến hành miễn nhiệm một số chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh theo quy định. ​Ông mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ, tập trung xem xét, đánh giá, thảo luận quyết định các nội dung đáp ứng yêu cầu của kỳ họp và nguyện vọng của cử tri.


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, năm 2019, với những điều kiện mới và trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, ngoài sự nỗ lực, phấn đấu của toàn hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và của cộng đồng các doanh nghiệp trong tỉnh, thì những hoạt động có hiệu lực, hiệu quả của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh là rất quan trọng. Ông đề nghị HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn, đề cao hơn nữa trách nhiệm và nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh trên các lĩnh vực. Với những thành quả đã đạt được của HĐND tỉnh trong những năm qua, cùng với những kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ hoạt động thực tiễn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tin tưởng, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2019 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10; sớm xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp và là thành phố thông minh trong tương lai.

Trong phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu đã nghe các báo cáo: Kết quả Kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa IX; tình hình MTTQ các cấp tham gia xây dựng chính quyền năm 2018; công tác kiểm sát năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; tình hình hoạt động của Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Dương năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Theo kế hoạch, buổi chiều, kỳ họp tiếp tục nghe Thường trực HĐND tỉnh, các Ủy viên UBND tỉnh trình bày các báo cáo và Tờ trình.


Đại biểu nghiên cứu tài liệu kỳ họp

Lượt người xem:  Views:   1495
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện