Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 18/08/2022, 17:00
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thực hiện chuyển đổi số tại TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2022 | Hồ Văn

TTĐT - ​Sáng 18-8, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế về thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số tại TP.Dĩ An.

Làm việc với UBND TP.Dĩ An, các thành viên trong Đoàn đã tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong công tác thực hiện việc chuyển đổi số trong CCHC, chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội, nhất là việc giải quyết hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng hiện nay như một xu hướng tất yếu, khách quan trong tương lai. Qua đó Đoàn sẽ báo cáo, kiến nghị tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Bình Dương về chuyển đổi số. 

TDHkscds 1.jpg

Các thành viên Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An 

Báo cáo với Đoàn, ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An cho biết, thành phố đang thực hiện tốt các giải pháp theo kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh. UBND TP.Dĩ An đã, đang chỉ đạo toàn thành phố đẩy mạnh dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ phận "một cửa" cấp thành phố và các phường đã ứng dụng hiệu quả các tiện ích của trang Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Dương, email, Zalo để thực hiện tư vấn, hướng dẫn người dân tìm hiểu TTHC, nộp hồ sơ trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hạn chế đi lại, tránh được tình trạng tập trung đông người. Năm 2021 và trong 7 tháng đầu năm 2022, đã có 3.163 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công tỉnh.  

TDHkscds3.jpg

Các thành viên trong đoàn giám sát tìm hiểu sáng kiến mới tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An để phục vụ nhân dân trong giải quyết TTHC thời 4.0

Tại buổi làm việc, lãnh đạo và các phòng chuyên môn của UBND TP.Dĩ An đã kiến nghị với Đoàn các khó khăn hiện nay trong công tác chuyển đổi số, như: Khắc phục lỗi không truy cập được của Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử cấp tỉnh để việc đăng ký trực tuyến được thực hiện dễ dàng, tránh việc chờ đợi lâu; Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời cập nhật các TTHC trên Cổng dịch vụ công tỉnh theo đúng các Quyết định công bố TTHC của tỉnh; tăng cường chỉ đạo, tổ chức tập huấn thực hiện số hóa hồ sơ và tổ chức, triển khai Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng…

Đoàn đã ghi nhận các kiến nghị của TP.Dĩ An và sẽ có báo cáo, đề xuất tham mưu cho tỉnh đề ra các giải pháp hiệu quả, sát thực hơn trong thời gian tới.

TDH kdcds5.jpg

Cán bộ “một cửa” phường Tân Đông Hiệp hướng dẫn người dân thực hiện hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Cùng ngày, Đoàn đã khảo sát thực tế tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Tại đây, Đoàn đã ghi nhận những mô hình, cách làm hiệu quả tại địa phương. Đoàn đã nghe UBND phường Tân Đông Hiệp báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong CCHC, chuyển đổi số; đồng thời ghi nhận các kiến nghị trực tiếp từ cơ sở để đề xuất các giải pháp khả thi trong thời gian tới cho công tác CCHC, công tác triển khai thực hiện hồ sơ trực tuyến phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, tạo nền tảng vững chắc giúp tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết về chuyển đổi số.   

Lượt người xem:  Views:   532
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền